HƯƠNG NGỌC LAN BLOG KÍNH CHÀO CÁC BẠN

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

THU KHÔNG ANH

THU KHÔNG ANH

Thu không anh trăng chỉ vàng một nửa
Lá ngoài thềm cũng tan tát bay bay
Gió buồn buồn nên hiu hắt lắt lay
Giọt mưa nhẹ đến núp bên hiên cửa


Thu không anh em biết chờ gì nữa
Có còn không đọng một chút hương xưa?
Hoàng hôn chiều níu sợi nắng lưa thưa
Mà sao thấy lòng sắt se nỗi nhớ

Thu không anh giọt mưa như cắc cớ
Giăng giăng buồn rơi cả vào mắt em
Tiếng chuông chiều len theo gió buồn thêm
Gieo tê tái úa tàn phai sắc lá

Thu không anh bước chân như rệu rã
Mây tím sầu trời đất cũng lặng thinh
Em lẻ loi trong đêm vắng một mình
Ôm nỗi nhớ bóng liêu xiêu bước lạc

Thu không anh ánh chiều như nhòa nhạt
Lê gót buồn men dọc lối quen xưa
Tiếng cầu kinh nức nở mối duyên thừa
Nghe hoang lạnh bơ vơ mùa gió trở

Hương Ngọc Lan


Buồn Thu

Người đừng buông lời thu vàng trống vắng

Làm tìm ta nghe đắng hồn côi
Xin đừng mà đợi nụ hôn môi
Thu đã trôi “ vàng trăng một nửa”*

Thu không người tôi như đứng giữa
Miền lạnh căm từng thửa vạt buồn
Đêm mông mênh đâu bến cội nguồn
Nghe từng luồng thu phong hun hút

Trời không người “giăng giăng” mưa trút
Tình cô đơn giây phút “lắt lay”*
Hỏi rằng đời mấy bận chua cay
Chừ tim chai khô cằn vàng úa

Thu không người tôi quỳ bên Chúa
Xin thứ tha đen đúa phận mình
Chúa trời cao sao cứ lặng thinh
Không cho chút bình minh soi rọi

Thu không người tình xa cũng vội
Đâu nữa rồi…lặn lội tìm nhau
Cuộc tình nào chừ đã qua mau
Ta nghe đau trái tim trăn trở.

(*Hương Ngọc Lan)
Thuydu

1 nhận xét:

  1. Buồn Thu

    Người đừng buông lời thu vàng trống vắng
    Làm tìm ta nghe đắng hồn côi
    Xin đừng mà đợi nụ hôn môi
    Thu đã trôi “ vàng trăng một nửa”*

    Thu không người tôi như đứng giữa
    Miền lạnh căm từng thửa vạt buồn
    Đêm mông mênh đâu bến cội nguồn
    Nghe từng luồng thu phong hun hút

    Trời không người “giăng giăng” mưa trút
    Tình cô đơn giây phút “lắt lay”*
    Hỏi rằng đời mấy bận chua cay
    Chừ tim chai khô cằn vàng úa

    Thu không người tôi quỳ bên Chúa
    Xin thứ tha đen đúa phận mình
    Chúa trời cao sao cứ lặng thinh
    Không cho chút bình minh soi rọi

    Thu không người tình xa cũng vội
    Đâu nữa rồi…lặn lội tìm nhau
    Cuộc tình nào chừ đã qua mau
    Ta nghe đau trái tim trăn trở.

    (*Hương Ngọc Lan)
    Thuydu

    Trả lờiXóa